8 ขั้นตอน นำเข้าสินค้าจากจีน

Last updated: 14 ก.ค. 2565  |  1457 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ขั้นตอนการนำเข้าจากจีน

การจัดการกับการจัดส่งระหว่างประเทศเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน มันเกี่ยวข้องกับการประสานงานไม่เพียงแต่ในการจัดส่งจริงแต่การได้รับสินค้าผ่านศุลกากรจีนและไทย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริษัทของคุณปฏิบัติตามกฎระเบียบทั้งหมดและไม่ละเมิดข้อจำกัดใดๆ ซึ่งต้องใช้ความรู้พื้นฐาน ประสบการณ์ และความสามารถในการรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม การเลือกบริษัทขนส่งสินค้าที่เหมาะสมสำหรับบริษัทของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนที่คุณจะพร้อมที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศไทย สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้

  • ระเบียบศุลกากรของทั้งสองประเทศ
  • นโยบายและข้อจำกัดการนำเข้าและส่งออกของแต่ละประเทศ
  • เอกสารการจัดส่งสินค้า
  • รูปแบบการขนส่งที่เหมาะสมสำหรับสินค้าที่จัดส่ง
  • เส้นทางการขนส่งที่เหมาะสมซึ่งใช้โดยโหมดการขนส่งที่เลือก

การหาผู้ให้บริการขนส่งในจีนที่มีอัตราที่ดีและสามารถจัดการโครงการจัดส่งของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยให้มั่นใจได้ ตอบสนองกับความต้องการของคุณ ทั้งในแง่ของการเพิ่มผลกำไรของบริษัทของคุณให้สูงสุดและการรักษาความสมบูรณ์ของสินค้าคงคลังของคุณ แม้ว่าคุณจะไม่ได้จัดการกระบวนการนี้ด้วยตัวเอง แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้เพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับวิธีการทำงานของกระบวนการ เพื่อให้คุณสามารถทำงานผ่านโลจิสติกส์และตรวจสอบข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ส่งของคุณ

 

ขั้นตอนที่ 1: ตรวจสอบกฎหมายการค้าในจีนและไทย

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับทราบถึงกฎระเบียบและข้อจำกัดในปัจจุบันเมื่อส่งออกและนำเข้ามายังประเทศไทย ทั้งสองประเทศมีนโยบายที่แตกต่างกันซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้บ่อยครั้ง ดังนั้นการรับทราบข้อมูลข่าวสารจึงเป็นเรื่องสำคัญ นี่เป็นเวลาในกระบวนการค้นหาว่าเอกสารใดบ้างที่คุณต้องเตรียมเพื่อให้สินค้าของคุณผ่านด่านศุลกากรได้อย่างราบรื่น

 

ขั้นตอนที่ 2: ตัดสินใจว่าจะนำเข้าสินค้าอะไร

คุณคงพอมีไอเดียอยู่แล้วว่าบริษัทของคุณมีสินค้าอะไรบ้างที่พร้อมจะนำเสนอ จากมุมมองทางธุรกิจ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าจะมีความต้องการสินค้าของคุณในประเทศไทย ตรวจสอบสินค้าที่ขายดีในปัจจุบัน ศึกษาระดับความต้องการสินค้าเพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าคุณควรนำเข้าสินค้าจากจีน สินค้านั้นมากน้อยแค่ไหน และต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการนำเข้า การตลาด และการส่งมอบสินค้าเหล่านั้นให้กับลูกค้าของคุณ นี่คือการร่วมทุนทางธุรกิจ ท้ายที่สุดคุณต้องการให้แน่ใจว่าในตอนท้ายของวัน คุณยังสามารถสร้างกำไรหลังจากแยกค่าใช้จ่ายออกจากกัน

 

ขั้นตอนที่ 3: เลือกวิธีการจัดส่ง

ก่อนส่งสินค้า คุณต้องเลือกวิธีการจัดส่ง วิธีการจัดส่งขึ้นอยู่กับประเภทสินค้าของคุณ โดยบริการการขนส่งสินค้ามีด้วยกัน 3 ประเภท คือ 1. ทางเครื่องบิน : การบริการมีความรวดเร็วในการขนส่งสินค้า ถือเป้นการขนส่งที่ไวที่สุด และขณะเดียวกันราคาค่าบริการก็จะแพงด้วย 2. ทางรถ : ค่าบริการราคาที่ถูกกว่า เหมาะกับสินค้าที่จำนวนไม่มาก โดยใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน ขึ้นอญู่กับระยะทางและต้นทางที่ส่ง 3. ทางเรือ : เป็นรูปแบบที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุด เหมาะสมกับการขนส่งที่มีจำนวนมาก แต่ใช้เวลาในการขนส่งนานที่สุดประณ 15-30 วัน หรืออาจจะมากกว่านั้น   หากคุณไม่ทราบว่าวิธีการจัดส่งแบบใดที่เหมาะกับคุณ เราจะให้คำแนะนำที่ดีแก่คุณ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ วิธีการจัดส่งจะแตกต่างกันไปตามน้ำหนักและปริมาณของผลิตภัณฑ์

 

ขั้นตอนที่ 4: ค้นหาซัพพลายเออร์

หลังจากที่คุณได้ตัดสินใจแล้วว่าต้องการนำเสนอสินค้าอะไรแก่ลูกค้า การค้นหาทางอินเทอร์เน็ตสามารถทำให้คุณติดต่อกับซัพพลายเออร์ชาวจีนที่ต้องการขาย ด้วยการพัฒนาความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับซัพพลายเออร์ของคุณ คุณสามารถจัดหาสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าของคุณในขณะที่สร้างธุรกิจที่เป็นประโยชน์สำหรับตัวคุณเองและซัพพลายเออร์ของคุณ

 

คุณสามารถหาซัพพลายเออร์จีนได้ที่ไหน?

ดังที่เราทราบดีว่าซัพพลายเออร์ที่ดีมีค่าเท่ากับลูกค้าที่ดี ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะหาซัพพลายเออร์ที่เหมาะสมในจีนก่อนที่เราจะทำธุรกิจ ต่อไปนี้คือวิธีการบางส่วนในการค้นหาซัพพลายเออร์ที่เหมาะสมจากประเทศจีนในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจของคุณ

  • ค้นหาสินค้านำเข้าจากจีนจากเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซแบบภาคธุรกิจขายให้ผู้บริโภค หรือ B2Cเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับคุณในการเลือกซัพพลายเออร์
  • การเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าธุรกิจของจีน ประเภทต่างๆ เป็นวิธีที่ดีในการติดต่อกับซัพพลายเออร์โดยตรง
  • ผู้จัดส่งสินค้าของคุณสามารถช่วยแนะนำซัพพลายเออร์ที่ดีให้กับคุณได้ เนื่องจากพวกเขาเป็นชาวจีน ในฐานะผู้ส่งสินค้าคุณภาพสูง พวกเขาควรมีซัพพลายเออร์ที่ให้ความร่วมมือหลายรายอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น หากคุณเลือก Thaihua4u เป็นผู้จัดส่งสินค้าของคุณ เราสามารถช่วยคุณได้มากเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ได้สินค้าที่ผลิตในจีนคุณภาพสูง
  • บริษัทจัดหาของจีนสามารถช่วยคุณซื้อสินค้าใดๆ ได้โดยตรงจากซัพพลายเออร์ หากคุณไม่ต้องการมองหาซัพพลายเออร์ด้วยตนเอง มีบริษัทจัดหาของจีนจำนวนมากที่ทำหน้าที่นี้ได้ดีมาก อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการซื้อโดยตรงจากจีน 
  • คุณสามารถค้นหาซัพพลายเออร์ได้โดยตรงบน Google คุณจะพบซัพพลายเออร์จีนที่เชื่อถือได้มากมายให้คุณเลือก

หากคุณพบว่าตัวเองกำลังมีปัญหากับการเจรจาราคากับซัพพลายเออร์ที่เพิ่งค้นพบ โปรดติดต่อเรา เราสามารถพูดคุยกับคุณตลอดกระบวนการและช่วยให้คุณได้รับราคาที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าของคุณ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ Thaihua4u พร้อมให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนคุณตั้งแต่ต้นจนจบ

 

ขั้นตอนที่ 5: ประมาณการภาระภาษีของคุณสำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศไทย

ศุลกากรไทยจะเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% สำหรับการนำเข้า อาจมีภาษีและค่าธรรมเนียมอื่นๆ ขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าที่คุณจัดส่ง คุณจำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบทางการค้าของจีนและไทยเป็นอย่างดี เพื่อให้คุณทราบล่วงหน้าว่าควรจ่ายค่าธรรมเนียมและภาษีใดบ้า นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้คุณประสบปัญหาที่ไม่คาดฝันที่ศุลกากรไทย หากคุณต้องการนำเข้าจากจีนแต่ไม่สามารถจ่ายภาษีได้ Thaihua4u สามารถช่วยคุณแก้ปัญหานี้ได้ บริการ จัดส่งแบบ door-to-door ของเรารวมถึงพิธีการทางศุลกากรและภาษีในราคาของเรา และไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีการจัดส่งแบบใด เราสามารถช่วยคุณได้

 

ขั้นตอนที่ 6: กำหนด Incoterms ของการจัดส่งของคุณ

เทอมการค้าระหว่างประเทศ สำหรับผู้ประกอบการ หากคุณไม่เคยส่งสินค้าไปต่างประเทศมาก่อน คุณอาจไม่คุ้นเคยกับคำว่า "Incoterm" Incoterms เป็นกฎและข้อกำหนดที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลซึ่งกระจายความรับผิดชอบและความรับผิดระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเมื่อนำเข้าและส่งออกสินค้า พวกเขากล่าวถึงผู้ที่รับผิดชอบในการชำระเงินและตรวจสอบการจัดส่ง การขอรับประกัน การจัดเตรียมเอกสารการจัดส่งและภาษีศุลกากร และงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่ง สิ่งเหล่านี้เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำความคุ้นเคย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำความคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้และกำหนด Incoterms ของการจัดส่งของคุณก่อนที่จะดำเนินการต่อ

 

ขั้นตอนที่ 7: พิธีการทางศุลกากรจากจีนสู่ประเทศไทย

โดยทั่วไป หนึ่งในกระบวนการที่จำเป็นที่สุด คือ พิธีการทางศุลกากร ซึ่งผู้ประกอบการรายใหม่ต้องศึกษา ถึงกฎระเบียบและวิธีปฏิบัติที่กรมศุลกากรกำหนดอย่างเคร่งครัด โดยขั้นตอนของศุลกากรเริ่มตั้งแต่เมื่อสินค้าของคุณถูกส่งไปที่ปลายทางการขนส่งแล้วในประเทศจีน สินค้าจะยังไม่ถูกส่งออกไปนอกประเทศทันที แต่จะมีการตรวจเช็คสินค้าผ่านเจ้าหน้าที่ศุลกากร เพื่อที่จะตรวจเช็คสินค้าก่อนว่า เป็นสินค้าที่ผิดกฏหมายหรือไม่ และมีการเสียภาษีแล้วหรือไม่ เมื่อศุลกากรได้ตรวจเช็คสินค้าเรียบร้อยแล้ว และผ่านการตรวจสอบ สินค้าจะเริ่มการขนส่งไปยังนอกประเทศ


หลังจากสินค้ามาถึงประเทศไทยแล้ว จะถูกนำไปจัดเก็บที่โกดังเพื่อรอตรวจสอบจากศุลกากร โดยทางศุลกากรจะเข้ามาตรวจพิจารณาสินค้าที่โกดังเก็บสินค้าก่อนว่าตรงกับที่ได้แจ้งกับทางศุลกากรหรือไม่ และทำการตรวจเช็คสินค้าสินค้าว่าผิดกฎหมายหรือไม่ และเช็คว่าสินค้ามีการชำระภาษีเรียบร้อยดีหรือไม่ หากสำเร็จเรียบร้อยแล้วก็จะนำให้เข้าสู่ประเทศได้

 

ขั้นตอนที่ 8: จ้างผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีน

อย่างที่คุณเห็น การขนส่งสินค้าไปทั่วโลกเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและอาจเกิดความยุ่งเหยิงได้หากคุณไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ด้วยเหตุนี้การจ้างผู้ส่งสินค้าที่เชื่อถือได้และมีประสบการณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญ ผู้จัดส่งสินค้าที่ดีจะดูแลการขนส่งสินค้าคงคลังของคุณตั้งแต่ออกจากโรงงานจนถึงปลายทางสุดท้าย ที่ Thaihua4u บริการขนส่งนำเข้าสินค้าจากจีน ทั้งทางรถและทางเรือ ทำงานครบ จบ ภายในที่เดียว คิดถึงชิปปิ้งนำเข้าสินค้าจากจีน คิดถึงบริษัทไทยฮัวโฟร์ยู อย่าลังเล ติดต่อเราวันนี้เพื่อเราจะได้ทำงานช่วยเหลือเกี่ยวกับการจัดส่งของคุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้