10 สินค้านำเข้าจากจีน ยอดนิยม ขายง่าย และขายดี

Last updated: 20 มิ.ย. 2565  |  30668 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10_สินค้ายอดนิยมจากประเทศจีน

ในปัจจุบันนี้หนึ่งในธุรกิจที่ทำกำไรได้ดีที่สุดในโลกคือการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศเกาหลี จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ ฝรั่งเศส อินเดีย เวียดนาม พม่า เป็นต้น และสินค้านำเข้าจีน เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย เพราะด้วยคุณภาพที่สมเหตุสมผลในราคาที่จับต้องได้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้ซื้อหลายรายตัดสินใจเลือกสินค้าที่ผลิตจากประเทศจีนและด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้ประกอบการหลายรายในประเทศไทยตัดสินใจที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อนำมาจำหน่ายในหลากหลายช่องทาง เช่น ขายหน้าร้าน ขายส่ง-ปลีก หรือแม้กระทั่งขายทางออนไลน์


สินค้านำเข้าจีนมีมากมายหลายชนิด โดยหากคุณสามารถเลือกสินค้าที่ต้องการกับความนิยมในประเทศไทย คุณก็มีโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายสินค้าจากจีน นับตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา จีนได้แซงหน้าสหรัฐฯ ในการเป็นผู้ส่งออกอันดับ 1 ของโลก ซึ่งหมายความว่าจีนกลายเป็นตัวเลือกหลักของการนำเข้าสินค้าจากหลายประเทศทั่วโลก และในบทความนี้เองเราก็มีตัวอย่างของ 10 สินค้า ที่น่าขายจากจีนมาเป็นแนวทางให้กับผู้ประกอบการที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะขายสินค้าอะไรดี มาแนะนำอีกด้วย

สินค้ายอดนิยมที่ขายดี นำเข้าจากประเทศจีน

ทุกวันนี้เรานิยมนำเข้าสินค้าจากจีนมากขึ้นเพราะว่ามีราคาที่ถูกและมีความหลากหลายของสินค้า รวมไปถึงคุณภาพที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและดีกว่าเมื่อก่อนมาก วันนี้เราจะมาดูกันว่าสินค้าที่คนไทยนิยมนำเข้าจากจีน 10 อันดับแรกมีอะไรบ้าง!

1 : “เสื้อผ้าแฟชั่น”

จากสถิติการนำเข้ากลุ่มสิ่งทอของไทยจากจีนในช่วงเดือน ม.ค. - พ.ค. ปี พ.ศ.2563 มีมูลค่ารวม 1,263.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นก็เป็นหนึ่งในไม่กี่ตลาดที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในทุกยุคทุกสมัย สำหรับเสื้อผ้าแฟชั่นที่ได้รับการนำเข้าจากประเทศจีนเองนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ก็เพราะว่ามีสไตล์ที่หลากหลายให้เลือกและมีความนำสมัยอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ, ลวดลาย, ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและคุณภาพที่คุ้มราคา อย่างเช่น เสื้อยืด, เสื้อแฟชั่น, ชุดว่ายน้ำ, ชุดกีฬา, เสื้อคลุม หรือแจ็คเก็ตต่างๆ รวมไปถึงเสื้อกันหนาวสวยๆ ดีไซน์ของเสื้อผ้าจากจีน และกล่าวได้ว่าหากคุณต้องการเสื้อผ้าแฟชั่นในรูปแบบไหนหรือสไตล์ไหน ตลาดเสื้อผ้าแฟชั่นจากจีนก็จะมีให้คุณเลือกได้ครบเกือบทุกรูปแบบ ส่วนสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจในเรื่องของแฟชั่นสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นจากจีนเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

2 : “เสื้อผ้าเด็ก ของใช้แม่และเด็ก”

สินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็กเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่ขายดีมาตลอดในทุกยุคทุกสมัยเช่นกัน เนื่องจากว่าอะไรที่เกี่ยวข้องกับเด็กมักจะเป็นสิ่งที่พ่อแม่มักจะให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออยู่เสมอ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเด็กนั้นมักจะมีการซื้อบ่อยเพราะเด็กสมัยนี้โตค่อนข้างเร็วจำทำให้มีการซื้อมากขึ้น และสินค้าที่เกี่ยวกับเด็กที่ผลิตจากประเทศจีนนั้นก็นับได้ว่ามีมาตรฐานและคุณภาพในระดับหนึ่งกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ ทำให้สินค้าประเภทนี้จึงยังคงมีอนาคตและเป็นสินค้าที่น่าสนใจในบรรดาสินค้านำเข้าจากประเทศจีน

3 : “เครื่องประดับ”

เครื่องประดับเป็นสินค้าที่ขายได้ตลอดกาล จุดเด่นของเครื่องประดับจากประเทศจีนคือมีรูปแบบที่หลากหลายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ความชอบที่ไม่เหมือนกัน ด้วยดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยและคุ้มค่าจึงเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่ถูกนำเข้ามาจำหน่ายมากที่สุด การนำเข้าเครื่องประดับจากเมืองจีนไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหูและอื่นๆ ยังมีข้อได้เปรียบในเรื่องของต้นทุนที่ถูกกว่าสินค้าที่ผลิตในไทยเช่นกัน

4 : “กระเป๋า”

กระเป๋าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้ายอดนิยมและเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในปัจจุบัน ซึ่งนอกเหนือไปจากฟังก์ชั่นการใช้งานตามปกติ รูปลักษณ์และรูปแบบของกระเป๋าเองก็มีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าเช่นกัน และลูกค้าหลายๆ ราย ก็มักจะมีกระเป๋ามากกว่า 1 ใบ เพื่อใช้สอยตามโอกาสต่างๆ กระเป๋านั้นยังเป็นไอเทมคู่ใจของคนทุกเพศทุกวัยที่มีตั้งเเต่ไอเทมคู่ใจคนทุกวัยมีตั้งแต่กระเป๋าแฟชั่น เช่น กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค กระเป๋าใส่บัตร เป็นสินค้ายอดนิยมของคนวัยทำงาน จำทำให้กระเป๋าแฟชั่นจากจีนเรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการนี้ในแง่ของรูปแบบที่หลากหลาย และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน และด้วยความที่จีนมีโรงงานผลิตอยู่เป็นจำนวนมากจึงเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่มีต้นทุนที่ถูกกว่ากระเป๋าแฟชั่นที่ผลิตในเมืองไทยกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

5 : “รองเท้า”

รองเท้าจัดเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขายดีสร้างกำไร ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแตะหรือรองเท้าหุ้มส้นต่างๆ และด้วยรูปแบบที่หลากหลายของรองเท้าจึงทำให้ตอบโจทย์สไตล์ความชอบที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้สินค้าชนิดนี้เป็นอีกหนึ่งที่สินค้ายังคงขายดีอย่างต่อเนื่อง สำหรับรองเท้าที่ผลิตในประเทศจีนเองก็มีข้อดีนอกจากในเรื่องของคุณภาพก็คือราคาต้นทุนที่ต่ำ จึงสร้างกำไรอย่างงามให้แก่ผู้ประกอบการที่นำเข้ามาจำหน่าย

6 : “อุปกรณ์โทรศัพท์”

ไอเทมสำคัญของผู้คนในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเคสโทรศัพท์, อุปกรณ์ต่อพ่วง, พาวเวอร์แบงค์ และแกดเจ็ตต่างๆ ใช้งานได้ดีมีคุณภาพ ที่สำคัญสินค้ามีการพัฒนาต่อเนื่อง เอาใจผู้ใช้เป็นอย่างดี เพราะโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันแทบจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญในชีวิตประจำวันจึงทำให้สินค้าเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือกลายเป็นสินค้าขายดีในปัจจุบัน และโดยเฉพาะเคสโทรศัพท์มือถือที่กลายเป็นสินค้าเกี่ยวกับมือถือที่ขายดีมากชนิดหนึ่ง จุดเด่นของเคสโทรศัพท์มือถือนำเข้าจากจีนมีจุดเด่นอยู่ที่รูปลักษณ์ที่สวยงามจึงเป็นสินค้าที่อาจจะจัดได้ว่าเป็นกลุ่มสินค้าแฟชั่นได้เช่นกัน เคสโทรศัพท์มือถือนำเข้าจากจีนจึงเป็นอีกกลุ่มสินค้าที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

7 : “สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ / เครื่องใช้ไฟฟ้า”

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ผลิตในประเทศจีนเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้สินค้าชนิดอื่นๆ ด้วยเหตุผลที่ว่ามีโรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวัตถุดิบในการผลิตมีค่อนข้างเยอะในประเทศจีน จึงมีความหลากหลายและราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่ผลิตในประเทศไทย แต่ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาขายนั้นคุณอาจจำเป็นต้องตรวจสอบคุณภาพและความน่าเชื่อถือของโรงงานที่ผลิตเสียก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดและความเสียหายที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้นั่นเอง

8 : “อุปกรณ์เสริมความงาม”

อุปกรณ์เสริมความงามรวมถึงเครื่องสำอางทุกประเภทเป็นหนึ่งใน 5 สินค้าที่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ก็แทบไม่มีผลต่อยอดขายเลยแม้แต่น้อย เพราะค่านิยมในการดูแลตนเองให้ดูดีในแง่ของภาพลักษณ์มีส่วนผลักดันให้สินค้าประเภทนี้สร้างกำไรให้แก่ผู้ประกอบการได้ไม่น้อยและแหล่งผลิตสินค้าจากเมืองจีนก็ยังคงตอบโจทย์ในเรื่องของคุณภาพและต้นทุนเช่นกัน ส่วนคนที่รักสวยรักงามมักจะนิยมสินค้าเสริมความงามจากจีนที่มีหลายแบรนด์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว โลชั่น ฯลฯ   แต่คุณก็ยังคงต้องตรวจสอบหาแหล่งผลิตที่น่าเชื่อถือก่อนที่จะตัดสินใจนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

9 : “อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง”

อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ สินค้าทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงจึงเป็นสินค้าขายดี และยังเป็นสินค้าที่ต้องการอยู่ไม่น้อยเพราะตลาดสัตว์เลี้ยงเติบโตขึ้นมาก อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงจึงมีความต้องการมากขึ้น และบางบ้านเจ้าของสัตว์เลี้ยง ดูแลและรักสัตว์เลี้ยงของตนเสมือนลูก ดังนั้นพวกเขาจึงต้องการสินค้าสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเช่นกัน อุปกรณ์หลายชนิดที่ใช้งานได้ดีเหมาะกับคนรักสัตว์เลี้ยงนำเข้าจากประเทศจีนจึงเป็นอีกหนึ่งสินค้าจากจีนที่น่าสนใจ 

10 : “อะไหล่ประดับยนต์”

สำหรับสายแต่งรถยนต์หรือคนรักรถ อุปกรณ์แต่งรถยนต์หรืออะไหล่ที่นำเข้าจากจีนก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจเช่นกัน ด้วยเหตุผลในเรื่องของราคาที่ถูกจากการที่จีนเป็นอีกหนึ่งแหล่งผลิตแต่มีคุณภาพที่ดีเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งผลิตอื่นๆ จึงทำให้สินค้าประเภทนี้ได้รับความสนใจจากคนรักรถยนต์ในเมืองไทยไม่น้อยเช่นกัน


เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางให้คุณหาสินค้าดีๆ ได้ การนำเข้าสินค้าจากจีนต้องอาศัยการดูสินค้าให้ละเอียดและลึกซึ้ง รวมไปถึงวิธีการคัดเลือกซัพพลายเออร์ (Supplier) ขั้นตอนการสั่งสินค้า ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีนอีกด้วย หากไม่เข้าใจขั้นตอน อาจทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก หรือเสี่ยงได้ของไม่ดีและไม่มีคุณภาพ หากคุณต้องการของดีมีคุณภาพ ไม่อยากปวดหัวในขั้นตอนการสั่งสินค้า ทางเรา Thaihua4u มีบริการสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าจากจีนตั้งแต่ชิ้นจนชิ้นใหญ่ เราพร้อมให้บริการ

หมายเหตุ : 

ซัพพลายเออร์ (Supplier) หมายถึง คนหรือองค์กรที่จัดหาสินค้าและบริการให้กับธุรกิจอื่น การค้นหาซัพพลายเออร์ที่ให้ราคาดี (ถูกกว่าของรายอื่น) เปรียบเสมือนหัวใจของความสำเร็จของธุรกิจ การต่อรองกับซัพพลายเออร์มักจะเกี่ยวข้องกับประเด็นหลักๆ เช่น วิธีการชำระเงิน ราคาและมูลค่าที่จะต้องชำระ รวมทั้งความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้จากกระบวนการต่างๆ เช่น การจ่ายเงินล่าช้า ความผิดพลาด ยังไม่ได้รับสินค้าหรือได้รับช้ากว่ากำหนด เป็นต้น

ช่วยลดต้นทุนในการผลิต อันนำไปสู่การเพิ่มผลกำไรของกิจการได้ในที่สุด โดยกระบวนการนี้จะเริ่มตั้งแต่

  • กระบวนการจัดซื้อ (Procurement)
  • การผลิต (Manufacturing)
  • การจัดเก็บ (Storage)
  • เทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology)
  • การจัดจำหน่าย (Distribution) ตลอดจนการขนส่ง (Transportation)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้