6 เคล็ดลับ ช่วยเพิ่มความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

Last updated: 1 พ.ย. 2565  |  1015 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เคล็ดลับ ช่วยเพิ่มความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

ในยุคที่การติดต่อสื่อสารข้ามประเทศเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นจากในอดีต การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศมาขายเพื่อสร้างกำไรก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หนึ่งในประเทศสุดฮิตที่เหล่าพ่อค้า เเม่ค้าออนไลน์ เลือกที่จะนำเข้าสินค้าก็คือประเทศจีนนั่นเอง เนื่องจากสินค้าจากจีนเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหลากหลายของสินค้าและราคาถูก โดยสินค้าที่จะนำเข้ามานั้นอาจจะเป็นสินค้าที่ผลิตมาเเล้ว หรือสั่งผลิตใหม่ ก็มีโรงงานในจีนรับทำหลายที่ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้พ่อค้าเเม่ค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ทาง Thaihua4u มี 6 เคล็ดลับช่วยเพิ่มความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาขายให้ได้กำไรกันค่ะ

1.ศึกษาเเละเข้าใจในตัวสินค้า

ข้อสำคัญอันดับเเรกในการนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อสร้างกำไรนั้น เหล่าพ่อค้าเเม่ค้าต้องคำนึงถึงตัว “สินค้า” เป็นอันดับเเรก เนื่องจากตัวสินค้าเป็นปัจจัยหลักที่สำคัญในเรื่องของการขาย การเข้าใจเเละการศึกษาในตัวของสินค้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง การที่เราจะเลือกขายสินค้าที่เป็นความต้องการของตลาด สินค้าที่เป็นกระเเส หรือสินค้าที่ตัวเองชื่นชอบหรือสนใจนั้น เราควรศึกษาข้อมูล การใช้งาน ขนาด ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมต่างๆ ให้ดีเป็นพิเศษ เพื่อหากเวลาลูกค้ามาซื้อสินค้าจากเรา เเละถามเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้า จะได้เพิ่มความน่าเชื่อถือเเละเพิ่มเเนวโน้มให้ลูกค้าต้องการซื้อสินค้ามากขึ้น หากผู้ขายไม่ศึกษาเกี่ยวกับตัวสินค้า อาจจะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือเเละเสียลูกค้าไปได้

2.ศึกษาการตลาดและช่องทางในการนำเข้าสินค้า

เเม้ว่าในปัจจุบันการนำเข้าสินค้าจากจีนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่การศึกษาการตลาดและช่องทางในการนำเข้าสินค้าก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยทำให้คุณมีความสะดวก และอาจจะทำให้ลดต้นทุนในการนำเข้าได้อีกด้วย ถึงเเม้ว่าในปัจจุบันจะมีบริษัทชิปปิ้งจีนมากมายที่สามารถช่วยในการนำเข้าสินค้า เเต่การที่เราจะเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาขายนั้น เราก็ควรศึกษาทิศทางการตลาดเเละกระเเสความต้องการของผู้บริโภคว่าสินค้ายอดนิยมจากประเทศจีน เป็นไปในทางใดในขณะนั้น มีคนนำเข้ามาขายเยอะเเล้วหรือไม่ เป็นต้น เพราะหากเรานำเข้าสินค้าเข้ามาโดยไม่ศึกษาทิศทางของการตลาด อาจจะทำให้ธุรกิจของเราเกิดความขาดทุนได้

3.รู้ต้นทุนเเละอัตราค่าบริการในการนำเข้าทั้งหมด

การนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาขายในบ้านเรานั้น ผู้นำเข้าสินค้าหรือเจ้าของกิจการจะต้องมีความรู้เรื่องต้นทุนเเละอัตราค่าบริการในการนำเข้าให้ดี และห้ามมองข้ามเรื่องต้นทุนเลยเด็ดขาด เพราะต้นทุนของสินค้านำเข้าจากจีนจะเป็นหัวใจหลักของการขาย และจะต้องมีความเข้าใจในรายละเอียดของต้นทุนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนสินค้าที่นำเข้ามาจากจีน ต้นทุนการขนส่ง การเสียภาษีต่าง ๆ เพื่อป้องกันการขาดทุนนั่นเอง

4.ตรวจสอบข้อมูลภาษี 

เช่นกันว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนนอกจากจะมีค่าบริการขนส่งแล้ว ยังมีเรื่องของภาษีที่เราจะต้องชำระอีกเช่นกัน ซึ่งเราก็ควรทำการศึกษาก่อนว่าสินค้าประเภทไหนบ้างที่ต้องเสียภาษีและเสียภาษีเป็นมูลค่าเท่าไหร่ เพื่อความสะดวกต่อการคำนวณต้นทุนและราคาขาย และเพื่อการตัดสินใจในการนำเข้าสินค้าจากจีน

5.วางแผนการขายและบริการขายให้ดี

นอกจากการศึกษาตลาดแล้ว การวางแผนการขายสินค้านำเข้าจากจีนนั้น เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา ซึ่งถ้าหากเราประมาณ สินค้านำเข้าจากจีนของเราก็อาจจะถูกคู่แข่งทางการค้าแย่งลูกค้า หรือเกิดสภาวะขาดทุนได้ ฉะนั้นคุณจะต้องวางกลยุทธทางการตลาดให้ดี การบริการขนส่งสินค้าให้ลูกค้าของคุณ รวมไปถึงการจัดการสต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการนั่นเอง

6.Shipping ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยนั้น ต้องมีระบบ Shipping ดีมาก ๆ เพราะหากมีระบบขนส่งที่ไม่ดีแถมยังเป็นมือใหม่ที่เพิ่งนำเข้าสินค้าจากจีน อาจเกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสาร ขั้นตอนในการสั่งสินค้า การขนส่งสินค้า เป็นต้น ซึ่งมีบริษัทขนส่งสินค้าที่ดีก็จะช่วยให้การนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยบริษัทขนส่งสินค้าจะจัดการเรื่องการเสียภาษีต่าง ๆ ตลอดจนนำสินค้ามาส่งให้ถึงบ้านได้อย่างง่ายดาย

การนำเข้าสินค้าจากจีนอาจดูเหมือนยุ่งยากหรือมีขั้นตอนหลากหลายขั้นตอน เเต่หากคุณศึกษาเเละทำความเข้าใจในขั้นตอนต่างๆให้ดี จะส่งผลดีต่อตัวธุรกิจเเละสร้างกำไรให้คุณเป็นอย่างดีเลยทีเดียว หรือหากคุณไม่สะดวกหรือต้องการตัวช่วยในการนำเข้าสินค้าจากจีน THAIHUA4U เราพร้อมเป็นตัวช่วยให้กับธุรกิจนำเข้าของคุณ เพราะเราเป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งนำเข้าสินค้าจากจีนมากประสบการณ์ บริษัทของเรามีให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทย  เเละช่วยเเนะนำวิธีการนำเข้าสินค้าให้เหมาะสมกับธุรกิจเเละสินค้าของท่านอย่างเเน่นอน

หากสนใจต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ตามช่องทางดังนี้

Wechat : Thaihua4u-1

Email : thaihua4u@gmail.com

Facebook : thaihua4u

Line: @thaihua4u

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้